Cập nhật mới

Những chấn thương dây chằng dây chằng đầu gối

Tổn thương dây chằng trước đầu gối chính là  một Sự tổn thương luôn gặp lúc thể thao. Cản trở nhất đối với người Sự tổn thương DCC trước khớp gối đó là cử động bị đau hạn chế sưng đỏ,…, nếu không điều trị kịp thời nhất định để lại hậu quả nguy hiểm. Chính vì thế, mổ chữa trị đó là biện pháp chữa bệnh cần chú trọng.



Biến chứng của Sự tổn thương dây chằng chéo phần trước sụn khớp gối.

 Sự vững bền đối với đầu gối là sự bền vững của mối tương quan giữa xương đùi và xương chày, theo chiều trước sau rất cần chú trọng và được kết hợp bởi hai sợi dây chằng trong của sụn khớp gối, chính là DCC phía trước (dây chằng trước) khớp gối và dây chằng chéo sau sụn khớp gối. Chính nhờ sự vững bền này mà con người sẽ tiến hành được hầu hết cử động đi lại nhanh nhẹn. Trong 2 sợi dây chằng này thì dây chằng chéo trước đầu gối dễ bị đứt nhất và phẫu thuật mổ phục hồi lại dây chằng này cũng là phẫu thuật luôn gặp nhiều nhất trong những can thiệp vùng khớp gối,trước khi lấy gân (trái), sau lúc lấy gân (phải).
Các bệnh nhân tham khảo thêm: dây chằng gối, dây chằng chéo
Gân bánh chè dùng để tạo hình dây chằng chéo.

Lúc dây chằng chéo trước bị đau đứt, khớp gối của người bệnh sẽ làm yếu sự chắc chắn theo hướng trước sau, quan hệ giữa xương đùi và xương chày gây, lỏng lẻo, do vậy đi lại của bịnh nhân nhất định gặp trở ngại, nhất là những hoạt động tháo vát nhanh nhẹn và liên tục. Ở một số người bệnh mà cần muốn  đi lại ít như phụ nữ,...) việc cử động của bịnh nhân gần như ít đi lại, dẫn đến một số bệnh nhân chỉ cảm thấy chính là sụn khớp gối đối với cơ thể có việc gì đó “bất thường” nhưng không thật sự khó chịu. Tuy nhiên, một vài di chứng lâu rồi do thương tổn dây chằng chéo trước gây ra thật sự cần được cẩn trọng  1 cách đúng mực. Đó là hầu hết biến chứng gì?

Khi dây chằng trước bị đau suy tổn, phối hợp động học của xương đùi và xương chày có thay đổi, sự phân phối và đẩy lực từ xương đùi đi xuống cẳng chân bất thường, vì vậy liên quan đến hai Chấn thương thứ phát chính là rách sụn chêm và suy yếu khớp.

đứt sụn chêm thứ phát: Sụn chêm ban đầu sẽ còn nguyên vẹn và gắn chặt vào xương chày. Do Bị tổn thương dây chằng trước, mâm chày gây cho di động ra trước và sụn chêm làm cho kẹt dưới lồi cầu trong xương đùi và lúc gối co lại, chúng gây nghiền và vì vậy nhất định làm rách ở sừng sau. Sự lặp đi lặp lại của trạng thái này có thể làm đối với đường rách lan rộng thêm ra sừng phía trước và sừng giữa. Tình trạng này cũng sẽ gặp ở sụn chêm ngoài nhưng ít hơn vì sụn chêm ngoài di động hơn so với sụn chêm trong.

Tổn thương tổn thương khớp: Do sự biến đổi về động học đối với đầu gối cho nên ảnh hưởng đến hầu hết Chấn thương thoái hóa do Chấn thương xương sụn ở khoang trong, khoang ngoài hoặc khớp bánh chè lồi cầu đùi.

Xử trí đối với Bị chấn thương gối và Bị chấn thương thương tổn dây chằng chéo trước

Sự tổn thương gối rất hay gặp phải, đặc biệt chính là trong cử động thể thao hàng ngày. khi Tổn thương gối mà không gây gãy xương, người bệnh và một vài bác sĩ chụp phim đầu tiên rất dễ không để ý một số Tổn thương DCC của đầu gối. Việc chẩn đoán để phát hiện hầu hết triệu chứng đối với thương tổn dây chằng trước đầu gối ở lúc này tương đối khó khăn lý do phần mềm xung quanh bị Tổn thương. Ở giai đoạn này, sau khi đã loại trừ một số Bị tổn thương xương khác, sẽ bất động của người bịnh bằng nẹp đồng thời áp dụng một số thuốc chữa trị triệu chứng như giảm đau, chống viêm, giảm phù nề. Việc chụp phim lại sau 2 tuần chính là đáng chú ý để sẽ phát hiện tất cả triệu chứng lâm sàng và thực thi chụp cộng hưởng từ đầu gối để đánh giá các Tổn thương dây chằng trong đầu gối.

Lúc đã có chụp phim xác định đứt DCCT đầu gối, tiến hành mổ điều trị đó là cần chú trọng để phục hồi lại cơ năng đầu gối của bệnh nhân và ngăn ngừa hầu hết đứt thứ phát như rách sụn chêm, suy khớp. Với sự phát triển đối với mổ nội soi, điều trị thương tổn dây chằng trước đã đạt được những khoa học vượt bậc, lấy lại vai trò đầu gối đối với người bịnh gần như bình thường.

Hiện nay, tạo hình dây chằng trước sụn khớp gối được thực thi hoàn toàn qua nội soi và thu được hầu hết kết quả tốt đẹp. Đối với tạo hình  dây chằng chéo trước đầu gối, vật liệu để tạo hình có 2 nguồn chính: Vật liệu tự thân: gân bánh chè, gân bán gân và gân cơ thon, Vật liệu đồng loại: gân Achille, gân bánh chè...

Khi DCCT thương tổn, không có còn khâu nối lại vì hai đầu suy tổn rời xa nhau, tất cả bác sĩ nhất định sử dụng  một đoạn gân khác để thay thế của dây chằng đã bị đau suy tổn. Đoạn gân dùng để thay thế chắc chắn được cố định hai đầu vào xương đùi và xương chày tương ứng ở vị trí bám của dây chằng trước đây và sẽ đóng chức năng đối với DCC trước đầu gối.

Để kết nối quá trình hồi phục sau mổ chữa trị tốt, người bệnh nên tuân thủ đầy đủ những bài tập hồi phục công dụng  mà bác sĩ can thiệp hướng dẫn, vì dây chằng nhất định gây cho lỏng nếu quá trình tập hồi phục vai trò  không kết hợp đúng như chu trình. người bịnh cũng đặc biệt quan trọng không nên  cử động nhanh, mạnh quá sớm (trong 2 tháng đầu) vì sẽ bị suy tổn lại dây chằng. cho nên sử dụng một băng gối nhiệm vụ nhằm chăm sóc trong thời gian 1-2 năm sau mổ điều trị.

 
Copyright © 2014 Dây Chằng Chéo Trước. Designed by Oddthemes - Published By Luong Nhi