Cập nhật mới

Mổ dây chằng chéo trước có đau không

Nhiều người khi bị chấn thương dẫn đến đứt dây chằng chéo trước vẫn hay thắc mắc rằng “ Mổ dây chằng chéo trước có đau không?”. Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

1. Đứt dây chằng chéo trước

Dây chằng chéo trước có vai trò quan trọng trong sự làm vững khớp gối. 

Đứt dây chằng chéo trước thông thường là hậu quả của việc xoắn mạnh khớp gối, rất hay gặp trong lúc hoạt động mạnh hoặc chơi các môn thể thao như: bóng đá, trượt tuyết, bóng chuyền, tennis,…

Khi tổn thương dây chằng này thì sự vững chắc của khớp gối bị ảnh hưởng và do gối bị lỏng lẻo dẫn đến các hậu quả là:

  • Giảm chức năng gối, đặc biệt trong các hoạt động đòi hỏi di chuyển nhanh, mạnh và đột ngột
  • Tổn thương thứ phát các thành phần khác của gối trong đó 2 thành phần dễ bị ảnh hưởng nhất là sụn chêm và sụn mặt khớp.

2. Mổ dây chằng chéo trước có đau không?


Không phải tất cả các trường hợp bị đứt dây chằng chéo trước đều cần phải phẫu thuật. Chỉ nên áp dụng phương pháp mổ dây chằng chéo trước với những bệnh nhân trẻ tuổi, có nhu cầu vận động nhiều, yếu chi và lỏng lẻo khớp nhiều.

Mổ nội soi tái tạo dây chằng chéo trước là phương pháp mang lại cho bệnh nhân sự phục hồi tốt nhất và an toàn nhất.

Trong quá trình mổ bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tê cho nên bệnh nhân sẽ không cảm thấy bất kì sự đau đớn nào.

Giai đoạn quan trọng nhất chính là sau phẫu thuật có thể sẽ gây ra một số biến chứng không mong muốn, trong đó có thể gây đau đớn cho bệnh nhân. Cụ thể như sau:

  • Đau thường trong một vài ngày nhất là sau khi làm thủ thuật KJ, còn trong làm thủ thuật DIDT thì hầu hết là không đau. Thông thường cơ thể sẽ tự điều chỉnh và giảm đau dần. 
  • Nhưng người bệnh cũng đừng quá lo lắng bởi vì nhờ các cải tiến các kỹ thuật mổ hiện như sử dụng nội soi, không bất động sau mổ, cho đi sớm với nạng,... sẽ có hiệu quả giảm đau nhiều hơn so với các thủ thuật ít sang chấn. 
  • Hơn nữa, những lời giải thích động viên của bác sĩ và phẫu thuật viên cũng làm cho người bệnh tin tưởng  và tăng khả năng chịu đau lên rất nhiều. 

Lưu ý: Nếu như quá đau cần phải khám lại có hệ thống để tìm các biến chứng khác ( là nguyên nhân của đau) ví dụ như tụ máu trong gối,....

Thông tin liên hệ :

Hotline: 0944 005 009

Địa chỉ: 285/20 Cách Mạng Tháng Tám, P.12, Q.10, Tp.HCM




 
Copyright © 2014 Dây Chằng Chéo Trước. Designed by Oddthemes - Published By Luong Nhi