Cập nhật mới

Mổ dây chằng chéo trước lần 2 nguy hiểm hay không ?

Phẫu thuật tái tạo lại dây chằng chéo trước khớp gối lần 2 là nỗi ám ảnh của nhiều bệnh nhân vì họ sẽ phải đối mặt với những đau đớn kéo dài, thậm chí là tệ hơn lần 1. 

Do đó, nhiều người sẽ có chung một thắc mắc đó chính là “Mổ dây chằng chéo trước lần 2 nguy hiểm hay không?”. Để trả lời được câu hỏi này, đầu tiên hãy tìm hiểẽnem những nguyên nhân nào đã gây ra việc đứt dây chằng chéo trước lần 2.

1. Nguyên nhân vì sao phải mổ dây chằng chéo trước lần 2

- Trong quá trình tập luyện phục hồi chức năng sau mổ, bệnh nhân không tuân thủ đúng theo chương trình tập luyện như đi lại bỏ nạng, bỏ nẹp quá sớm, tập quá nặng, thực hiện các động tác đột ngột…

- Người bệnh bị chấn thương lại do tai nạn giao thông hoặc các hoạt động sinh hoạt hằng ngày

- Người bệnh đã chơi thể thao trở lại nhưng lại bị chấn thương mới

- Kỹ thuật tái tạo dây chằng chéo trước lần đầu chưa chuẩn như đường hầm xương đùi hoặc xương chày sai vị trí, đường hầm quá rộng so với dây chằng gây lỏng, trôi vít cố định…



2.Những lưu ý khi mổ lần 2 nhằm tránh lần thứ 3


Để tránh lặp lại những sai lầm như lần trước, người bệnh cần chú ý một số vấn đề sau:

- Người bệnh cần phải đến các phòng khám uy tín, chất lượng để bác sĩ chuyên khoa xem xét, chuẩn đoán và tư vấn cụ thể tình trạng bệnh cũng như đưa ra hướng xử trí tiếp theo. Nếu người bệnh vẫn có nhu cầu vận động, chơi thể thao, làm vững khớp gối, tránh nguy cơ thoái hóa gối sau này thì nên chọn phương pháp mổ đứt dây chằng chéo trước lần 2 để tái tạo lại dây chằng chéo trước.

- Phẫu thuật viên cần đánh giá kỹ tình trạng khớp gối như: Vật liệu tái tạo dây chằng chéo trước đã sử dụng trước đó vì sẽ liên quan trực tiếp đến lần phẫu thuật sau, ví dụ đã tái tạo bằng gân Hamstrings thì sẽ phải sử dụng nguồn vật liệu khác thay thế ( gân bánh chè tự thân, gân gót đồng loại...)


Tóm lại, mổ dây chằng chéo trước lần 2 thì không nguy hiểm nếu như được thực hiện đúng phương pháp và đảm bảo thực hiện các bài tập phục hồi chức năng sau mổ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, không nên quá vội vàng hoạt động mạnh trở lại.

Để biết thêm chi tiết về vấn đề mổ dây chằng chéo trước lần 2 cũng như để được tư vấn cụ thể hơn, vui lòng liên hệ với chúng tôi để người đứt dây chằng chéo trước có thể vận động lại bình thường như trước.




Thông tin liên hệ tư vấn:


Hotline: 0944 005 009

Địa chỉ: 285/20 Cách Mạng Tháng Tám, P.12, Q.10, Tp.HCM



 
Copyright © 2014 Dây Chằng Chéo Trước. Designed by Oddthemes - Published By Luong Nhi