Cập nhật mới

Một số triệu chứng sau phẫu thuật đứt dây chằng chéo trước


Lúc xem bệnh, nên đảm nhận khả năng trợ giúp rõ ràng một vài thắc mắc của bệnh nhân. Việc mổ khớp gối là người mổ điều trị thẩm mỹ chứ không ảnh hưởng đến chưa bệnh cho bệnh nhân. Quyết định can thiệp mổ tùy theo đối với người bệnh khá nhiều, tư vấn cho người bệnh tất cả thông tin chi tiết, giải thích cho bệnh nhân kết quả phẫu thuật và một vài hậu quả biến chứng trong lúc phẫu thuật mục đích bệnh nhân sẽ tự lựa chọn hầu hết giải pháp chữa trị để thích hợp.

Liệt kê một số một vài triệu chứng sau mổ như sau giải thích, quý vị chú trọng tất cả triệu chứng sau phẫu thuật của cách phẫu thuật mổ này nhưng rất hiếm gặp.




1/ Một số biến chứng ở quá trình mổ


Nó rất ít thấy: thí dụ như tổn thương động mạch khoeo, hay  thần kinh mác bên ở lúc mổ khó. triệu chứng sau mổ này hiếm gặp nhưng chúng có thể trở thành rất nguy với bịnh nhân.

2/ Một số triệu chứng sau phẫu thuật sau khi mổ chữa trị


Đau vết thương thường thường trong ít ngày nhất là sau khi lúc làm thủ thuật KJ, còn trong làm thủ thuật DIDT thì hầu như là không đau. hay thường, cơ thể có thể tự điều phối hoặc giảm bớt đau vết thương dần. Cải tiến những phương pháp can thiệp (dùng nội soi, hiếm khi nguy hiểm sau lúc mổ, cho đi sớm đối với nạng,...) sẽ có hiệu quả, giảm bớt đau nhiều đối với các phương pháp mổ chữa trị.

Bên cạnh đó, hầu hết lời động viên của người phẫu thuât viên hay mổ chữa trị cần làm cho người bệnh yên tâm hay cố chịu đau vết thương lên rất nhiều. nếu như khi quá đau nên xem khám lại kỹ lưỡng nhằm tìm hầu hết triệu chứng sau mổ (là nguyên nhân của đau ) ví dụ như tụ ứ máu chỗ khớp gối,....

Máu tích tụ ở gối. những thức hiện đều sẽ dễ chảy máu, lưu ý thuận tiện cho bịnh nhân dùng thuốc chống đông máu. Tuần hoàn tụ ứ thường hiện ra bằng vết bầm tím (ecchymoses), sau đó chuyển sang xanh lá cây,vàng,... mất đi sau khi một vài tuần. Đôi khi lượng máu huyết tích tích tụ lại nơi khớp gối tăng lên tạo thành máu tụ ứ (hémarthrose) làm cho cho khớp gối sưng vù, đau nhức. Cần cần phải phẫu thuật mổ lại mục đích chùi sạch hay lấy hết máu huyết tích tụ. 

Nhiễm khuẩn là điều nguy hiểm chung của mổ phẫu thuật. Nhưng với phẫu thuật mổ   gối  lại hiếm thấy, tuy nhiên nếu có thì  rất nặng. Theo dõi nơi một số tuần đầu sau khi phẫu thuật, xảy ra dấu hiệu: đau, sốt, gối  sưng to, chảy dịch ở vết mổ....cần cấy vi khuẩn hoặc làm kháng sinh đồ mục đích biết rõ là loại vi khuẩn gì, và can thiệp kháng sinh cho phù hợp. Mở lại khớp gối nhằm chùi sạch là rất chú ý. đối với phương pháp này hay thường có thể chữa khỏi nhiễm khuẩn khớp gối.

Tắc mạch : Là hình thành những cục máu đông ở ở tĩnh mạch, nó sẽ giải quyết được bằng điều trị chống đông máu dự phòng. biến chứng  này có thể đưa lại những điều nguy hiểm rất lo sợ : nhồi máu phổi.

Loạn dưỡng thần kinh Là hiện tượng có tính chất cứng khớp gối sớm, phối hợp đi với đau hoặc phù nề. 
Nguyên do của triệu chứng sau mổ này vẫn còn chưa biết. Người ta quan sát hay xuất hiện ở hầu hết người bệnh lo lắng. Tiến triển theo hướng giảm dần nhưng rất lâu (nhiều tháng hay nhiều năm). Hội chứng này đôi lúc có thể mục đích lại các  di chứng như cứng khớp, và đau. 

Cứng gối đây là nguy cơ của hầu hết thực thi đối với khớp gối. Nó hoặc gây dính ở ở khớp. Cần nên của gối  vận động cưỡng bức dưới gây mê toàn thân, nếu muộn hơn thì cần phẫu thuật nhằm giải phóng tất cả dây chằng. hiện tượng "hòn bi" (cyclope) gây nên hạn chế duỗi gối, đây cũng là triệu chứng sau phẫu thuật đặc biệt của  mổ  tạo hình dây chằng.

Triệu chứng sau phẫu thuật   trên da. Sẹomổ chữa trị sẽ có hầu hết  vùng mất cảm giác, ngược lại có tất cả  vùng tăng cảm giác đau vết thương  do còn đầu thần kinh tạo thành những  u thần kinh nhỏ.(névrome).

- Trên đây là những  biến chứng   nhỏ của can thiệp   tạo hình dây chằng trước. một số  biến chứng   của nó không nên là không nặng, đặc biệt có cả hầu hết  trường hợp suy yếu khớp, kẹt khớp, hay có khi cần cắt cụt,...) Nhưng phần lớn chúng sẽ khỏi hay không có một di chứng gì, không có bất cứ một bất tiện nào nơi cuộc sống hằng ngày.

 Kết quả phẫu thuật

- Nhờ hầu hết tiên bộ gần đây trong can thiệp ngoại khoa của đứt dây chằng trước khớp gối nên kết quả sau mổ tuyệt vời lên tới 90% chỗ tổng số các trường hợp, gối  vững, vận động dễ, cho phép chơi lại thể thao. Tuy nhiên vẫn chưa thật hoàn hảo của 100% tốt của các bịnh nhân được mổ.  một số  trường hợp kết quả phẫu thuật còn chưa tốt sẽ do các nguyên nhân:

- Kết quả không như mong muốn so cùng với lúc đầu: tái phát không vững gối, do đứt lại và chùng dây chằng tái tạo.

- Xuất hiện suy yếu khớp gối : nguy cơ này nhiều lúc có ngay cả trước lúc mổ phẫu thuật, nhất là nếu gối rất không vững, lại để khó lành lâu dài, hoặc có cùng với hầu hết tổn thương liên kết đặc biệt là sụn chêm hay sụn gối.

- Hay do hầu hết triệu chứng sau phẫu thuật mà chúng ta mới tổng hợp trên, có thể làm cho hạn chế kết qủa.

- Liệt kê một loạt những biến chứng hoặc kết quả sau mổ không được như ý trên đây, để nhắc bệnh nhân không được quên phẫu thuật mổ  tạo hình dây chằng chéo trước thường hay được coi là đơn giản, nhưng chúng có thể trở nên hơi khó nếu như kế hoạch đưa ra là: lấy lại sự an toàn của gối  nhằm vô tư hoạt động thể dục thể thao.

 
Copyright © 2014 Dây Chằng Chéo Trước. Designed by Oddthemes - Published By Luong Nhi