Cập nhật mới

Mổ tái tạo dây chằng chéo áp dụng công nghệ LCA mới


Công dụng của phẫu thuật tổn thương dây chằng chéo trước (LCA) là mang lại cho bệnh nhân một gối chắc chắn có thường vận động thể lực và vận động viên.







Một số phương pháp phẫu thuật
Trong những thời gian kế cận, việc can thiệp đứt dây chằng chéo  LCA có rất nhiều hiện đại:
- Khâu trực tiếp LCA đã được dừng làm vì kết quả của chúng rất kém, khớp gối không được khỏe hẳn.

- Thế LCA bởi tất cả phụ kiện nhân tạo cũng tạm ngưng vận dụng, gây ra các biến chứng như:  đau, cứng gối, tràn dịch, thương tổn thứ phát,...
Hiện thời, nên lựa chọn hầu hết phương pháp sau:
Các bạn nên tham khảo thêm : ………
- Tạo hình LCA bằng mảnh ghép có trong thân, có nghĩa là cắt lấy gân ghép ở luôn trong bệnh nhân mổ, chúng thay cho cho DCC bị thương tổn. Khá nhiều cách có thể được sử dụng:

* Gân bánh chè điều trị của Mac Intosh và của  Kenneth Jones : đây là một can thiệp kinh điển,  rất thường được tiến hành. Trong chữa bệnh của Kenneth Jones, một phần 3 gân bánh chè được lấy ra cùng với hai mảnh xương ở hai đầu: nó thay thế cho dây chằng trước ở trong khoang liên lồi cầu, với hai mẩu xương giúp cho vấn đề cố định dây chằng  rất tốt. điều trị này đem lại kết quả vững chắc tuyệt vời,  bất lợi là có thể có di chứng đau ở gân hay ở xương bánh chè . tất cả can thiệp sau đây tránh được  nhược điểm này.

* Gân của cơ chân ngỗng: chữa bệnh được dùng hai gân của cơ chân ngỗng là gân cơ thẳng trong và gân cơ bán gân (Droit Interne et le Demi Tendineux (DIDT), chúng nằm dọc ở mặt trong của gối: một vài cơ này đều là cơ phụ , khi lấy đi thì không để lại hậu quả nào cho tác dụng của khớp gối sau này. Mỗi một gân thì đủ dài để gấp làm hai, cho phép làm mới dây chằng  trước với 4 bó chắc chắn.  Theo một số  nghiên cứu của chúng tôi, chữa trị này, có ưu điểm đơn giản là không đau sau mổ.

* So sánh hai cách DIDT và KJ

*  Cân căng cân đùi (fascia lata) : Là cân bao gồm nhiều sợi xơ nằm ở mặt ngoài đùi. Lấy một miếng mỏng dài có thể thay đổi được dây chằng  trước .

- Vận dụng nội soi can thiệp có ưu điểm là sẹo nhỏ, điều trị ít sang chấn.

-Tạo hình DCC  trong gối có thể phối hợp với  tạo hình ngoài khớp gối của Lemaire chúng tôi áp dụng dải cân căng cân đùi chéo từ xương đùi xuống xương chày, mặt ngoài của gối, nhằm bù lại tác dụng chống xoay của LCA khi bị thương tổn. điều trị bổ trợ này được chỉ định lúc khớp gối  rất không vững và dấu hiệu ressaut trầm trọng.
Không có một sự trái ngược nào giữa chữa trị can thiệp và phẫu thuật cải thiện chức năng. phẫu thuật phục hồi nhiệm vụ thực hiện trong giai đoạn cấp, sau đó được bổ sung thêm bởi điều trị làm vững gối khi có chỉ định.

Về nguyên tắc, hai tháng là khoảng thời gian mong muốn cần thiết trước lúc mổ. chúng cho phép chữa trị gối đạt hiệu quả cao, sau mổ cũng đơn giản. Can thiệp có thể đưa ra ở phần lớn một số vận động viên trẻ tuổi, có chơi thể thao thể thao, hay nhà  thể dục thể thao chuyên nghiệp, hay một số người thi đấu, người hay hoạt động, nếu hiện thời gối còn cho phép mổ.

Đứng trước một đứt DCC mới, không phải mổ cấp cứu ngay. Điều này chỉ làm với tất cả bịnh nhân nên lấy lại nhiệm vụ khớp gối chắc chắn sớm để còn thi đấu vì đã có lịch trước. vấn đề đợi chờ trước lúc can thiệp chữa trị không có bất kể một biến chứng đáng tiếc nào xảy ra, tất nhiên với điều kiện là không được chơi thể thao một vài môn thể thao đi lại nhiều : bơi, đi xe đạp, đá bóng,... trong khi ngồi chờ.

  

 
Copyright © 2014 Dây Chằng Chéo Trước. Designed by Oddthemes - Published By Luong Nhi