Cập nhật mới

Triệu chứng đứt dây chằng đầu gối trước




Một số triệu chứng sau mổ của mổ  tạo hình dây chằng chéo

Trong khi xem bịnh, phải đảm nhận trách nhiệm tư vấn căn kẽ các câu hỏi của bệnh nhân. Việc can thiệp gối là y bác sĩ can thiệp chức năng chứ không ảnh hưởng tới chữa trị cho bịnh nhân. Quyết định thực thi mổ tùy theo đối với bệnh nhân khá nhiều, giải thích cho bịnh nhân các thông tin, hỗ trợ đến bịnh nhân kết quả cũng như những nguy hiểm biến chứng chỗ lúc phẫu thuật mục đích bệnh nhân sẽ tự lựa chọn các cách thức phẫu thuật cho thích hợp.
Lên danh sách các phần các triệu chứng sau phẫu thuật như sau tư vấn, bệnh nhân lưu ý các triệu chứng sau mổ thuộc phương pháp can thiệp này cho dù rất ít thấy.

1/ Hầu hết biến chứng trong lúc mổ

chúng rất hiếm thấy: ví dụ như đứt chấn thương động mạch khoeo, hay  thần kinh mác bên chỗ những lúc mổ khó. triệu chứng sau phẫu thuật này hiếm gặp nhưng chúng sẽ trở thành rất nguy hiểm đối với bịnh nhân.

2/ Hầu hết triệu chứng sau phẫu thuật  sau lúc can thiệp

Đau thường thường trong một ít ngày nhất là sau khi khi làm thủ thuật KJ, còn nơi làm cho thủ thuật DIDT thì đều là không đau vết thương. thường thường, thể trạng có thể tự điều chỉnh và giảm đau vết thương dần. Cải tiến một vài kỹ thuật mổ (sử dụng nội soi, hiếm bất động sau mổ, cho đi sớm đối với nạng,...) sẽ rất đảm bảo, giảm đau nhiều cùng với hầu hết phương pháp mổ chữa trị. Hơn nữa, những lời động viên của người phẫu thuật hay can thiệp cần phải làm thể nào bịnh nhân tin cậy hay chịu khó đau lên rất nhiều. nếu khi quá đau cần khám xem lại kỹ lưỡng nhằm tìm hầu hết triệu chứng sau khi mổ can thiệp (là nguyên nhân của đau ) ví dụ như tụ máu huyết ở gối,....

Máu tụ ở gối. một số thực thi đều sẽ dễ ra máu, đặc biệt thuận lợi ở người bịnh dùng thuốc chống đông máu. máu ứ tụ thường biểu hiện bằng vết bầm tím (ecchymoses), sau khi đó chuyển sang xanh lá cây ,vàng,... mất đi sau lúc một vài tuần. Đôi khi lượng máu huyết tích tụ lại nơi gối tăng lên tạo thành máu ứ tụ (hémarthrose) làm cho của khớp gối sưng to, đau . Cần phảican thiệp lại nhằm rửa sạch hay lấy hết máu tụ. 

Nhiễm khuẩn là nguy hiểm chung của mổ. Nhưng đi với can thiệp   gối  lại ít gặp, tuy nhiên nếu có thì  rất nặng. Theo dõi nơi một số tuần đầu sau lúc mổ, xảy ra dấu hiệu: đau vết thương , sốt, khớp gối  sưng to, chảy dịch ở vết mổ....cần phải cấy vi khuẩn và làm cho kháng sinh đồ nhằm năm rõ là loại vi khuẩn gì, và chữa bệnh kháng sinh của hợp lý. Mở lại gối  mục đích rửa sạch là rất cần thiết. đi với cách thức này hay thường sẽ chữa khỏi nhiễm khuẩn khớp gối .

Tắc mạch : Là hình thành một số cục máu đông ở trong tĩnh mạch, chúng có thể giải quyết được bằng chữa trị chống đông máu dự phòng. triệu chứng sau phẫu thuật  này có thể đưa lại tất cả  điều nguy hiểm  rất nặng: nhồi máu phổi.

Loạn dưỡng thần kinh Là hiện tượng có tính chất cứng khớp gối  sớm, phối kết đối với đau nhức hay phù nề. 
Nguyên do của triệu chứng sau mổ này vẫn còn chưa hiểu rõ. Người ta Thấy hay xuất hiện ở các người bịnh lo lắng. Phục hồi theo xu hướng khỏi dần nhưng rất lâu (nhiều tháng hoặc nhiều năm). Hiện tượng này đôi lúc sẽ nhằm lại một số  di chứng như cứng khớp, và đau vết thương. 

Cứng gối đây là nguy cơ của các can thiệp vào gối. Nó hoặc gây dính ở nơi khớp. Cần cần phải của khớp gối  vận động cưỡng bức dưới gây mê toàn thân, nếu muộn hơn thì phải mổ chữa trị nhằm giải phóng một vài dây chằng. triệu chứng "hòn bi" (cyclope) gây nên hạn chế duỗi gối, đây cũng là triệu chứng sau mổ đặc biệt của  phẫu thuật  tạo hình dây chằng.

Biến chứng   trên da. Sẹomổ sẽ có tất cả  vùng mất cảm giác, ngược lại có các  vùng tăng cảm giác đau vết thương  do còn đầu thần kinh tạo thành các  u thần kinh nhỏ.(névrome).

- Trên đây là một số  triệu chứng sau mổ   nhỏ của mổ chữa trị   tạo hình dây chằng trước. một vài  triệu chứng sau phẫu thuật   của nó không nên là không nặng, đặc biệt có cả tất cả  trường hợp khớp suy yếu khớp, kẹt khớp, hay có lúc nên cắt cụt,...) Nhưng phần lớn nó sẽ khỏi và không có một di chứng gì, không có bất cứ một bất tiện nào chỗ cuộc sống hằng ngày.

 Kết quả cuối cùng phẫu thuật

- Nhờ tất cả tiên bộ gần đây ở điều trị ngoại khoa của đứt dây chằng chéo trước gối nên kết quả sau mổ tuyệt vời lên đến 90% chỗ tổng số một số trường hợp, gối  vững, vận động dễ, của phép chơi lại thể thao. Tuy nhiên vẫn chưa thật hoàn hảo cho 100% tốt cho một số người bịnh được mổ.  tất cả  trường hợp kết quả cuối cùng còn chưa tốt sẽ do hầu hết nguyên nhân:

- Kết quả không như mong muốn so cùng với lúc đầu: tái phát không vững khớp gối, do đứt lại hoặc chùng dây chằng tái tạo.

- Xảy ra thoái hóa khớp gối : nguy hiểm này nhiều khi có ngay cả trước khi phẫu thuật, nhất là nếu như khớp gối rất không vững, lại để hậu quả lâu dài, hay có cùng đi với một số tổn thương phối hợp đặc biệt là sụn chêm hoặc sụn gối.

- Hay do một số triệu chứng sau mổ mà chúng ta mới nói trên, sẽ làm cho giảm đi kết qủa.

- Liệt kê một loạt những biến chứng hay kết quả phẫu thuật chưa được như kết quả nêu trên, nhằm nhắc người bịnh không được quên phẫu thuật mổ  tạo hình dây chằng chéo trước thường hay được coi là đơn giản, nhưng nó có thể trở thành rất khó đạt nếu kế hoạch đặt ra là: lấy lại sự an toàn cho gối  nhằm thỏa mái chơi thể dục.

                                                                         Theo : daychangcheo.com

 
Copyright © 2014 Dây Chằng Chéo Trước. Designed by Oddthemes - Published By Luong Nhi