Cập nhật mới

Đứt dây chằng chéo trước không hoàn toàn có cần mổ không?

Khi bị tổn thương dây chằng chéo trước, bệnh nhân thường có rất nhiều thắc mắc về tình trạng bệnh tình của họ nhưng lại không thể tìm được giải đáp thỏa đáng. 

Trong các thắc mắc đó, có một thắc mắc mà rất nhiều bệnh nhân quan tâm; đó chính là khi bị đứt dây chằng chéo trước không hoàn toàn có cần mổ không?

Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết và rõ ràng nhất!


-Bác sĩ bảo bị đứt dây chằng chéo trước nhưng tại sao bệnh nhân vẫn đi lại bình thường, vậy bệnh nhân có cần phẫu thuật không?


Bệnh nhân đi lại bình thường không đồng nghĩa với việc dây chằng chéo trước cũng bình thường. Khi dây chằng chéo trước bị đứt, người bệnh vẫn có thể đi lại bình thường nhưng khi chạy, nhảy sẽ bị ảnh hưởng, có cảm giác lỏng lẻo, không trụ vững,... Như vậy, đứt dây chằng chéo trước sẽ biểu hiện rõ nhất khi bệnh nhân vận động nhanh và mạnh.

Do đó, nếu bệnh nhân cảm thấy chân vẫn còn tốt thì nên thử nhảy xa bằng chân bị chấn thương và so với chân còn lại, nếu không nhảy xa bằng hoặc không dám nhảy thì có khả năng là bệnh nhân bị đứt dây chằng chéo trước.

Bên cạnh đó, không phải đứt dây chằng chéo là bệnh nhân bắt buộc phải phẫu thuật. Tùy vào tình trạng thương tổn và đối tượng bị thương tổn mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. 

Ngoài ra, có phẫu thuật đứt dây chằng chéo trước hay không là phụ thuộc vào nhu cầu của bệnh nhân, không phải của bác sĩ.

-Đứt dây chằng chéo trước có bắt buộc phải mổ không?

Nếu bạn muốn chạy, nhảy hay chơi thể thao; bạn muốn có cơ thể khỏe mạnh, không bị teo cơ, không có nguy cơ thoái hóa khớp thì hãy mổ dây chằng chéo trước. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp chữa trị phù hợp.

Sau đây là kết quả của các phương pháp điều trị đứt dây chằng chéo trước:

– Đứt dây chằng chéo trước không mổ + Không tập gì hết: gối còn 50-60%

– Đứt dây chằng chéo trước không mổ + có tập luyện ( Vật lý trị liệu, tập cơ, đai nẹp…): gối được 70-80%

– Đứt dây chằng chéo trước mổ đúng+ Tập đúng: gối đạt 90-95% hoặc hơn!

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giải đáp phần nào các thắc mắc, băn khoăn của bạn.

 
Copyright © 2014 Dây Chằng Chéo Trước. Designed by Oddthemes - Published By Luong Nhi