Cập nhật mới

Những biến chứng của mổ chữa trị tạo hình dây chằng chéo


Trong khi chẩn đoán,   cần có nghĩa vụ hỗ trợ tỉ mỉ một vài thắc mắc của người bệnh. Việc mổ điều trị khớp gối là y bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chứ không ảnh hưởng tới chữa trị cho bịnh nhân. Quyết định can thiệp can thiệp tuỳ thuộc đối với bịnh nhân rất nhiều, giải thích cho người bệnh tất cả thông tin, hỗ trợ đến người bịnh kết quả phẫu thuật và một vài nguy cơ triệu chứng sau phẫu thuật trong lúc mổ mục đích bịnh nhân sẽ tự lựa chọn các giải pháp phẫu thuật để thích hợp.








Mô tả các phần một vài biến chứng như sau giải thích, quý vị chú ý hầu hết biến chứng thuộc loại mổ điều trị này mặc dù rất hiếm thấy.

1/ Những triệu chứng sau phẫu thuật ở khi mổ

chúng rất ít khi gặp: ví dụ như chấn thương động mạch khoeo, hoặc  thần kinh mác bên nơi trường hợp phẫu thuật mổ khó khăn. triệu chứng sau phẫu thuật này rất hiếm nhưng nó có thể trở nên rất lo đối với bịnh nhân.

2/ Tất cả triệu chứng sau phẫu thuật  sau lúc mổ chữa trị

Đau nhức thường thường chỉ trong một vài ngày nhất là sau khi làm cho thủ thuật KJ, còn chỗ làm cho thủ thuật DIDT thì đều là không đau nhức. thông thường, sức khỏe có thể tự điều phối và giảm bớt đau dần. Nâng cao các cách mổ (Áp dụng nội soi, không nguy hiểm sau khi mổ, cho đi sớm đối với nạng,...) sẽ rất hiệu quả, giảm đau nhiều đối với các cách phẫu thuật. Hơn nữa, những lời giải thích của bác sĩ y tá hay mổ cần làm cho cho bệnh nhân yên tâm hay cố gắng đau nhức lên rất nhiều. nếu như lúc quá đau cần khám xem lại có hệ thống nhằm tìm một số triệu chứng sau khi mổ (là nguyên nhân của đau nhức ) thí dụ như tụ máu huyết nơi khớp gối,....

Máu tích tụ ở khớp gối. tất cả thức hiện đều có thể gây ra máu, chú ý thuận tiện ở người bịnh dùng thuốc chống đông máu. máu ứ tụ thường biểu hiện bằng vết bầm tím (ecchymoses), sau khi đó chuyển sang xanh lá cây ,vàng,... mất đi sau lúc một vài tuần. Đôi khi lượng máu tích tụ lại nơi khớp gối tăng lên tạo thành máu tích tụ (hémarthrose) làm cho cho gối sưng to, đau vết thương . Cần phảimổ chữa trị lại mục đích rửa sạch hoặc lấy hết máu huyết ứ tụ.

Nhiễm khuẩn là hậu quả chung của mổ. Nhưng cùng với mổ   gối  lại hiếm gặp, tuy nhiên nếu như có thì  rất nặng. Theo dõi ở một số tuần đầu sau mổ, xuất hiện dấu hiệu: đau vết thương , sốt, gối  sưng to, chảy dịch ở vết mổ....phải cấy vi khuẩn và làm cho kháng sinh đồ để biết rõ là loại vi khuẩn gì, và điều trị kháng sinh cho thích hợp. Mở lại gối  nhằm rửa sạch là rất cần thiết. đối với giải pháp này thường hay có thể chữa khỏi nhiễm khuẩn gối .

Tắc mạch : Là hình thành hầu hết cục máu huyết đông ở nơi tĩnh mạch, nó sẽ giải quyết được bằng điều trị chống đông máu dự phòng. triệu chứng sau mổ  này có thể đưa lại tất cả  điều nguy hiểm  rất nặng: nhồi máu huyết phổi.

Loạn dưỡng thần kinh Là hiện tượng có tính chất cứng gối  sớm, liên kết đi với đau vết thương hoặc phù nề.
Nguyên do của triệu chứng sau phẫu thuật này vẫn còn chưa hiểu rõ. Người ta quan sát hoặc xảy ra ở các bệnh nhân lo lắng. Hồi phục theo hướng khỏi ít ít nhưng rất lâu (nhiều tháng hay nhiều năm). Hội chứng này đôi khi có thể để lại hầu hết  di chứng như cứng khớp, hoặc đau.

Cứng khớp gối đây là điều nguy hiểm của hầu hết can thiệp đối với gối. Chúng và gây dính ở trong khớp. Cần nên cho gối  vận động cưỡng bức dưới gây mê toàn thân, nếu như muộn hơn thì cần phẫu thuật nhằm giải phóng tất cả dây chằng. hiện tượng "hòn bi" (cyclope) gây nên hạn chế duỗi gối, đây cũng là triệu chứng sau mổ đặc biệt của  phẫu thuật mổ  tạo hình dây chằng.

Triệu chứng sau mổ   trên da. Sẹomổ chữa trị sẽ có hầu hết  vùng mất cảm giác, ngược lại có các  vùng tăng cảm giác đau  do còn đầu thần kinh tạo thành những  u thần kinh nhỏ.(névrome).

- Trên đây là những  triệu chứng sau mổ   nhỏ của phẫu thuật mổ   tạo hình dây chằng chéo trước. tất cả  triệu chứng sau mổ   của chúng không cần phải là không nặng, đặc biệt có cả tất cả  trường hợp thoái hóa khớp, kẹt khớp, hay có khi cần cắt cụt,...) Nhưng phần lớn chúng sẽ khỏi và không có một di chứng gì, không có bất cứ một bất tiện nào nơi cuộc sống hằng ngày.

 Kết quả mổ phẫu thuật

- Nhờ một vài tiên bộ gần đây chỗ phẫu thuật ngoại khoa của đứt dây chằng trước khớp gối nên kết quả sau mổ tuyệt vời lên tới 90% ở tổng số một số trường hợp, khớp gối  vững, vận động dễ, của phép chơi lại thể thao. Tuy nhiên vẫn chưa thật hoàn hảo cho 100% tốt của mọi người bịnh được mổ.  tất cả  trường hợp kết quả cuối cùng còn chưa tốt có thể do một số nguyên nhân:

- Kết quả phẫu thuật không như mong muốn so đi với lúc đầu: tái phát không vững gối, do đứt lại hoặc chùng dây chằng tái tạo.

- Xuất hiện khớp suy yếu khớp gối : điều nguy hiểm này nhiều lúc có ngay cả trước lúc mổ phẫu thuật, nhất là trường hợp khớp gối rất không vững, lại để tiến triển lâu dài, hay có cùng đi với tất cả tổn thương phối hợp đặc biệt là sụn chêm và sụn khớp gối.

- Hay do một vài triệu chứng sau phẫu thuật mà chúng tôi vừa nói trên, có thể làm hạn chế kết qủa.

- Liệt kê một loạt những triệu chứng sau mổ hay kết quả sau mổ chưa như kết quả nêu trên, để nhắc người bệnh chớ quên phẫu thuật mổ  tạo hình dây chằng chéo trước thường thường được coi là giản đơn, nhưng chúng sẽ trở nên rất khó đạt nếu như mục tiêu đưa ra là: phục hồi lại sự bình thường cho khớp gối  mục đích được phép sinh hoạt thể dục.

 
Copyright © 2014 Dây Chằng Chéo Trước. Designed by Oddthemes - Published By Luong Nhi